Bluepoint Partners - đơn vị tăng tốc khởi nghiệp đã công bố phim tài liệu về hệ sinh thái đầu tư mạo hiểm vào ngày 18 tháng 6 năm 2023, sau gần hai năm sản xuất. Bộ phim tài liệu khắc hoạ câu chuyện về những thách thức hướng tới giấc mơ của các nhà sáng lập khởi nghiệp từ thời kỳ bùng nổ đầu tư mạo hiểm trong quá khứ, cùng câu chuyện của các nguồn vốn mạo hiểm hỗ trợ họ.
Trong bối cảnh thị trường đầu tư gần đây gặp khó khăn, bộ phim mang thông điệp cổ vũ, đồng thời mở rộng nhận thức của công chúng về hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua những câu chuyện chân thực giữa nhà sáng lập và nhà đầu tư.
Cùng ngày, Bluepoint đã tổ chức buổi công chiếu phim tài liệu "Betting" tại rạp Megabox, COEX Seoul dành cho các đối tác trong ngành đầu tư, nhân sự trong giới khởi nghiệp và giới truyền thông. Buổi công chiếu được chia làm hai suất với sự tham dự của khoảng 350 khách mời do Bluepoint lựa chọn.
Bộ phim tài liệu được lên kế hoạch từ đầu năm 2021 bởi Bluepoint và chính thức bước vào giai đoạn quay và chỉnh sửa từ năm 2022. Công đoạn sản xuất được đảm nhiệm bởi MONQ - công ty sáng tạo nội dung sở hữu nhiều dự án nổi bật như sản xuất phim thương hiệu cho Toss và Nexon.
Đại diện Bluepoint chia sẻ: "Từ góc nhìn đầu tư truyền thống, hoạt động như việc sản xuất phim tài liệu có thể bị coi là lãng phí. Tuy nhiên, thông qua bộ phim, chúng tôi mong muốn thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người hơn vào hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần mở rộng quy mô thị trường đầu tư ban đầu."
Tiêu đề "Betting" được chọn nhằm nhấn mạnh vai trò của các nhà đầu tư giai đoạn đầu, những người cung cấp vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với đầy rẫy sự bất định để giúp họ phát triển. Mặc dù đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, nhưng Bluepoint vẫn kiên trì tìm kiếm những công ty có thể giải quyết các vấn đề của thế giới.
Bộ phim tài liệu gồm 3 phần được xây dựng theo hình thức tuyển tập(omnibus) nhằm khai thác nhiều câu chuyện khác nhau xoay quanh chủ đề chính về khởi nghiệp và đầu tư. Phần 1 nói về làn sóng khởi nghiệp đầu những năm 2000, cùng những mặt sáng và tối của ngành. Phần 2 tập trung vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề xã hội, môi trường phù hợp với xu hướng ESG(môi trường, xã hội và quản trị). Phần 3 làm nổi bật vai trò của vốn mạo hiểm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đối mặt với thất bại.
Câu chuyện được kể qua lời chia sẻ của hơn 30 nhân vật tiêu biểu trong hệ sinh thái đầu tư và khởi nghiệp, bao gồm không chỉ các nhân viên của Bluepoint mà còn có các đại diện tiêu biểu như:
- Lĩnh vực đầu tư: Kwon Do Huyn(CEO Primer), Han Sang Yeop(CEO Sopoong Ventures), Park Gi Ho(CEO LB Investerment).
- Đại diện doanh nghiệp lớn và cơ quan chính phủ: Kim Sung Won(Phó Chủ tịch GS Energy), Im Jung Wook(Giám đốc Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ), Simon Kofe(Thành viên Quốc hội Tuvalu)
- Đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp: Ahn Sung Woo(CEO Zigbang), Baek Joon Ho(CEO FurisosaAI)
Tại buổi công chiếu, phần 1 và trailer tổng hợp của phần 2 và phần 3 đã được trình chiếu. Phần 1 đề cập đến bong bóng công nghệ IT đầu những năm 2000 - thời điểm các công ty hàng đầu trong lĩnh vực cổng thông tin và trò chơi hiện nay bắt đầu ra đời. Tuy nhiên, dòng vốn dồi dào thời điểm đó cũng dẫn đến cái nhìn tiêu cực về đầu tư mạo hiểm. Bà Jeong Shin Ah - CEO của Kakao Ventures đã chia sẻ: "Bong bóng rồi sẽ . Vai trò của nhà đầu tư là giúp các startup chuẩn bị nền tảng vững chắc."
Toàn bộ nội dung bộ phim đã được phát hành trên các nền tảng trực tuyến(OTT) và nhiều kênh khác. Hiện tại, Bluepoint và MONQ đang thảo luận với nhiều đơn vị OTT trong và ngoài nước để phân phối bộ phim.
Trong phần giao lưu với khán giả, Ông Lee Yong Kwan - CEO Bluepoint và Ông Park Seong-ho đã chia sẻ về quá trình và ý nghĩa của việc sản xuất bộ phim.
Ông Park Seong-ho - CEO MONQ cho biết: "Ban đầu, khi Bluepoint đề nghị tổ chức một cuộc họp, tôi đã nghĩ liệu có cần phải làm một bộ phim thương hiệu không. Nhưng khi trò chuyện với Giám đốc Lee Yong-Kwan, ông ấy đã chia sẻ về mong muốn công chúng có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành đầu tư, chính vì vậy tôi đã bắt đầu suy nghĩ về cách làm thế nào để cung cấp cho họ những góc nhìn sâu sắc."
Ông Lee Yong-Kwan - CEO Bluepoint cho biết: "Bộ phim tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị trong thời kỳ vàng son giờ đây lại được công chiếu trong giai đoạn đầu tư gặp nhiều khó khăn. Về bản chất, các đơn vị khởi nghiệp luôn đi kèm với rủi ro thất bại, vì vậy thông điệp của bộ phim tài liệu mà chúng tôi chuẩn bị để cổ vũ họ đối mặt với những thử thách vẫn rất có ý nghĩa."
Ông Lee cũng nhấn mạnh thêm rằng: "Bluepoint sẽ tiếp tục không ngừng đầu tư và hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp muốn giải quyết các vấn đề xã hội, công nghiệp và môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt bằng công nghệ."
#MONQ #CreativeAdTech #Startup #Documentary #BETTING
0 Nhận xét