[INSIDE MONQ: Yun Anna - Manager] Tô điểm bức tranh toàn cầu hoá bằng sự đa dạng

 


Chúng ta đang sống ở một thế giới mà người dùng có thể dễ dàng kết nối với nhau qua các phương tiện kỹ thuật số, có thể giao tiếp mà không bị rào cản bởi quốc gia hay chủng tộc. Chính vì vậy, MONQ không tự giới hạn bởi phương tiện hay quốc gia, MONQ mong muốn tạo ra một kỷ nguyên toàn cầu, nơi các rào cản được xoá bỏ bởi thành quả MONQ tạo ra. Nói cách khác, đó là một thế giới được tạo nên bởi sự đa văn hoá và chủng tộc. MONQ - nơi có những mảnh ghép riêng biệt đang tạo ra sự sáng tạo. 
Hôm nay, chúng ta cùng trò chuyện với chị Anna - nhân viên phụ trách chiến lược truyền thông tại MONQ để tìm hiểu chiến lược phát triển toàn cầu của MONQ.


Xin chào chị Anna, chị có thể giới thiệu về bản thân và hành trình đến với MONQ được không?

Xin chào, tôi là Anna. Tôi là người Đức và đã sống ở Hàn Quốc được 10 năm rồi. Từ nhỏ, tôi đã rất quan tâm đến văn hoá và truyền thông Hàn Quốc, đặc biệt là rất thích xem phim Hàn Quốc. Thực tế, tôi đã học bằng kép ngành Báo chí truyền hình và Hàn Quốc học khi còn ở Đức. Sau đó, vào năm 2014, tôi quyết định chuyển đến Hàn Quốc sống. Tại đây, tôi đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm qua việc tổ chức và đạo diễn các buổi biểu diễn kịch, làm trợ lý đạo diễn cho chương trình radio, quản lý kênh YouTube và làm phóng viên. Đến năm ngoái, tôi gia nhập MONQ và trở thành thành viên của đội ngũ chiến lược.


Kinh nghiệm trước đây đã giúp ích như thé nào cho công việc hiện tại của chị?

Hiện tại, tôi đang phụ trách phát triển chiến lược toàn cầu, PR, truyền thông và lên kế hoạch cho các dự án IP tại đội ngũ chiến lược. Những kinh nghiệm tôi có được từ các công việc thực tập ở Đức cũng như việc lập kế hoạch, sản xuất nội dung truyền thông và tham gia vào diễn xuất, dẫn chương trình ở Hàn Quốc đã giúp tôi rất nhiều trong công việc hiện tại. Tôi tin rằng việc trải nghiệm trực tiếp ở nhiều lĩnh vực là vô cùng quan trọng. MONQ là doanh nghiệp luôn tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới và không ngại thử thách, vì vậy tôi cũng muốn phát huy tinh thần này và trở thành một cá nhân đa zi năng trong công việc. Người Hàn thường nói "Ở nơi có ý nghĩa, ở đó có con đường".


Dự án nào là thử thách lớn nhất chị đã tham gia kể từ khi gia nhập MONQ?

Hiện tại, tôi đang tập trung vào việc lên kế hoạch cho nội dung IP của MONQ hướng đến thị trường toàn cầu. Cho đến nay, tôi luôn tập trung vào việc tạo ra các nội dung hấp dẫn với tính xác thực trong ý tưởng và sáng tạo. Tuy nhiên, bây giờ tôi phải làm việc cùng với tư duy kinh doanh, song song với việc xây dựng nội dung, tôi phải xem xét tính khả thi và lợi nhuận của dự án. Tôi đang học hỏi rất nhiều về cách phát triển chiến lược tổng thể để tối ưu hoá tính độc đáo của nội dung, tăng khả năng sinh lời và lan toả qua các phương tiện truyền thông. CCO của chúng tôi - anh Ikhwan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chấp nhận thử thách mới và thoát khỏi phạm vi an toàn để đón nhận các định dạng truyền thông mới trong cuộc phỏng vấn INSIDE MONQ gần đây. Những lời chia sẻ đó đã truyền cảm hứng lớn cho tôi.


Chị Anna nghĩ thế nào về văn hoá tổ chức của MONQ?

Khi nghe câu hỏi này, điều đầu tiên tôi nghĩ đến đó chính là sự quan tâm của mọi người dành cho nhau. Hay nói một cách khác, đó chính là "thái độ". Khẩu hiệu của chúng tôi chính là "GOOD ATTITUDE MAKES GOOD PERFORMANCE"!
Trước khi chính thức gia nhập MONQ, tôi đã đến công ty vài lần và giao tiếp với các thành viên, khi đó tôi đã cảm nhận được điều này. Sau khi gia nhập, tôi càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm và nỗ lực của mọi người, đặc biệt là với tôi - một thành viên người nước ngoài. Những điều nhỏ nhặt như việc các thành viên đến gần và chào hỏi thân thiện bằng câu "Guten Tag-!" thật sự khiến tôi cảm động rất nhiều. Mặc dù có thể là điều bình thường đối với nhiều người, nhưng đối với tôi - một cá nhân đang sống ở nước ngoài thì đó là sự động viên rất lớn. Đây là một văn hoá mà tôi chưa từng trải qua ở các tổ chức khác như công ty trước đây hay trường học. Hơn nữa, mọi người đều rất nhiệt huyết trong lĩnh vực sáng tạo của mình. MONQ là sự kết hợp giữa tình yêu và đam mê trong công việc, cá tính của nhiều cá nhân, nhờ vậy hình ảnh một MONQ đầy sức sống được thể hiện một cách rõ ràng.


Điều gì tạo nên sự khác biệt của MONQ trong ngành quảng cáo?

MONQ có một cấu trúc CIC độc đáo được tạo ra bởi sự kết hợp của các thành viên với kinh nghiệm và năng lực đa dạng. Đặc biệt là mảng phát triển công nghệ IT như Slash với khả năng sáng tạo các nội dung trải nghiệm đa giác quan. MONQ có xuất phát điểm là công ty sản xuất nội dung nhưng giờ đây đã mở rộng sang các lĩnh vực xây dựng kế hoạch và công nghệ, phát triển thành một công ty AdTech. Điều này tạo nên sự khác biệt lớn so với các công ty quảng cáo khác. Việc mở rộng khả năng của chúng tôi không chỉ giúp công việc trở nên thú vị hơn mà còn mở rộng sức ảnh hưởng của chúng tôi.


Khi tham gia vào các chiến dịch toàn cầu trong môi trường đa ngôn ngữ và văn hoá, yếu tố quan trọng nhất mà chị cân nhắc là gì?

Tôi luôn nhắc nhở bản thân trong tiềm thức rằng phải công nhận cách làm việc của người khác. Tuỳ theo quốc gia và văn hoá, sự đúng và sai chỉ là sự khác biệt. Vì vậy, tôi luôn làm việc với tư duy mở, học hỏi và cố gắng hiểu rõ cách làm của từng quốc gia. Nếu chúng ta tôn trọng cách làm của họ, chúng ta cũng sẽ nhận được sự tôn trọng từ họ. Tôi đã lớn lên với sự đa dạng qua việc kết bạn với những người đến từ nhiều quốc gia, chủng tộc khác nhau tại Đức. Sinh ra ở Đức và hiện sống tại Hàn Quốc. tôi cũng phụ trách việc giao tiếp với các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Với bản sắc đặc biệt này, tôi mong muốn đóng vai trò kết nối trong việc phát triển kinh doanh toàn cầu của MONQ.


Khi thực hiện công việc biên phiên dịch trong dự án toàn cầu, khó khăn nhát mà chị gặp phải là gì?

Gần đây, khi chuẩn bị cho buổi thuyết trình tại sự kiện Global Startup School Demo Day, tôi đã cảm nhận được một điều quan trọng: cách sử dụng ngôn ngữ. Bởi vì cách sử dụng và phương thức biểu đạt của ngôn ngữ ảnh hưởng tới tư duy, do vậy tôi phải suy nghĩ rất nhiều về các làm thế nào để đạt được hiệu quả trong giao tiếp, làm thế nào để có thể phát biểu trước những người nước ngoài sử dụng ngôn ngữ khác. Đặc biệt sự kiện này là một buổi thuyết trình mang tính thuyết phục và PR, tôi cần đảm bảo rằng suy nghĩ của bản thân được truyền đạt một cách chính xác.
Ban đầu, tôi chỉ đơn giản dịch từ tiếng Hàn sang tiếng Anh, cố gắng giữ nguyên biểu cảm của văn phong gốc. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng điều đó có thể không phù hợp và không truyền tải đúng ý của tôi. Vì vậy, tôi quyết định tái cấu trúc bài thuyết trình theo các diễn đạt của tiếng Anh, và sau khi hoàn thành, tôi thấy đó là một quyết định đúng đắn. Từ giờ, tôi sẽ cố gắng chủ động hơn và thực hiện việc biên phiên dịch sao cho phù hợp với từng tình huống.


Chị có thể chia sẻ về bí quyết chị sử dụng để khai thác những ý tưởng sáng tạo trong quá trình lên kế hoạch chiến lược và sáng tạo nội dung IP được không?

Có, tôi có một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng bất kỳ kế hoạch nào cũng phải bắt đầu từ chính tôi. Câu chuyện tôi kể phải là câu chuyện tôi có thể kể tốt nhất. Với tư duy này, tôi cố gắng khai thác ý tưởng sáng tạo, thảo luận với các tiền bối và đồng nghiệp trong công ty. Qua các cuộc trò chuyện, tôi có thể sắp xếp lại các ý tưởng của mình và đôi khi nhận được những ý tưởng mà tôi chưa nghĩ tới. Khi thực sự bí ý tưởng, tôi đi bộ. Đi dạo và suy nghĩ lại mọi thứ, quan sát xung quanh cũng là cách tôi có thể tìm ra những nguồn cảm hứng bất ngờ.


Sau khi gia nhập MONQ, thành tựu nào khiến chị cảm thấy hài lòng nhất?

Chúng tôi sử dụng nhiều kênh PR để quảng bá về MONQ, và khi tôi thấy tài khoản Instagram và LinkedIn chính thức của MONQ phát triển mạnh mẽ, khi những sự kiện kết nối toàn cầu giúp chúng tôi tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng, tôi cảm thấy rất tự hào. Tôi rất vui khi có thể góp sức lan toả hình ảnh MONQ rộng rãi trên nhiều phương diện. Trước đây, tôi làm việc như một freelancer, nhưng sau khi gia nhập MONQ, tôi thực sự cảm nhận được sự ổn định khi làm việc trong một tổ chức. Cảm giác được cộng tác và làm việc trong một đội nhóm và hoàn thành trách nhiệm của bản thân mang lại sự an tâm cho tôi.


Nếu có cơ hội, chị muốn thử thách bản thân với dụ án hoặc mục tiêu nào tại MONQ?

Tôi muốn tiếp tục đóng góp vào việc phát triển IP toàn cầu bằng những ý tưởng vô tận của tôi. MONQ đã bắt đầu mở rộng phạm vi thị trường quốc tế mạnh mẽ từ năm nay, và tôi nghĩ rằng trong tương lai sẽ cần đến nhiều sự hỗ trợ và hợp tác đa dạng với các thương hiệu toàn cầu. tôi mong muốn có thể đóng góp hết mình để MONQ nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu về sự đa dạng văn hoá.

Nếu ước mơ lớn hơn, tôi mong rằng một ngày nào đó có thể tận dụng hệ thống nội bộ hỗ trợ khởi nghiệp - một trong những yếu tố hấp dẫn của MONQ để thành lập một công ty sản xuất chuyên phát triển IP và dẫn dắt doanh nghiệp tới sự thành công.

Ngoài ra, một trong những mục tiêu của tôi là giúp MONQ đạt được những dự án lớn và đa dạng thông qua các sự kiện kết nối mạng lưới toàn cầu tôi tham gia tổ chức.


Chị có thể gửi gắm một lời khuyên đến những ai mong muốn gia nhập MONQ không?

Nếu bạn muốn gia nhập và làm việc tại MONQ, đừng chỉ nghĩ bản thân đơn thuần là một nhân viên công ty. Tôi cảm thấy từ "nhân viên" như đang bó buộc cá nhân vào một hệ thống cứng nhắc. Điều quan trọng là hãy suy nghĩ xem vai trò của riêng bản thân có thể đảm nhận là gì và thể hiện cá tính riêng. Sống và làm việc tại Hàn Quốc, tôi nhận ra rằng nếu bạn yêu thích và giỏi một việc gì đó, hãy tự tin chia sẻ và phô diễn điều đó. Mọi người sẽ tìm đến và sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Một tổ chức lý tưởng giống như một bức tranh ghép. Mỗi mảnh ghép đều có màu sắc, hình dáng và kích thước riêng, nhưng khi nhìn từ xa. chúng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. MONQ cũng vậy, chúng tôi luôn cần nhũng mảnh ghép mới, theo đuổi sự mới mẻ và đa dạng để phát triển.


#MONQ #CreativeAdTech #Korea #Vietnam #Advertising #INSIDEMONQ


Đăng nhận xét

0 Nhận xét