MONQ đang triển khai các chiến dịch quảng cáo không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên quy mô toàn cầu dựa trên các giải pháp sáng tạo tối ưu cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Trong số đầu tiên của INSIDE MONQ, Myung-hun, Kye - Trưởng bộ phận sáng tạo và sản xuất tại MONQ sẽ chia sẻ về cách hoạt động của MONQ trong việc thực hiện các dự án quảng cáo với nhiều thương hiệu khác nhau.
Xin chào anh Muyng-hun, anh có thể giới thiệu về bản thân và công việc hiện tại được không?
Xin chào, tôi là Muyng-hun,Kye, hiện tại tôi đang phụ trách bộ phận sáng tạo. Tôi đã làm việc ở MONQ gần 2 năm và trước khi đến với MONQ, tôi hoạt động với tư cách là đạo diễn video âm nhạc. Tôi đã quyết định thay đổi môi trường và gia nhập MONQ sau khi chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trên thị trường và khi ấy tôi cảm thấy mình bị quá tải khi phải hoạt động độc lập và đương đầu với nhiều khó khăn.
Con đường đến với MONQ của anh như thế nào?
Khi học cao học, tôi đã nghiên cứu về văn học và rất quan tâm đến phê bình và điện ảnh. Tôi yêu thích điện ảnh và luôn muốn tự mình trải nghiệm mọi thứ, vì vậy tôi đã bắt đầu công việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Đồng thời, trong thời gian học cao học, tôi bắt đầu tham gia các câu lạc bộ, sau đó thành lập một công ty sản xuất và điều hành một doanh nghiệp nhỏ, từ đó tôi đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Tôi đã học hỏi được rất nhiều và trưởng thành thông qua quá trình đó. Vào thời điểm tôi cân nhắc về việc thay đổi công việc, tôi đã thấy thông báo tuyển dụng của MONQ và cảm thấy rất hứng thú với MONQ. Tại MONQ, cấu trúc "công ty trong công ty" độc đáo và định hướng trở thành một "company builder(doanh nghiệp tạo lập công ty)" đã thu hút tôi.
Hiện tại, công việc tại MONQ của anh là gì?
Tôi đảm nhận vai trò là trưởng bộ phận sáng tạo, chính vì vậy công việc của tôi là phối hợp với các trưởng nhóm để phân công công việc, đưa ra hướng dẫn về kế hoạch và định hướng sản xuất, đồng thời xem xét các kết quả và đánh giá quá trình sản xuất. Đặc biệt, đó chính là phát triển nét cá tính của bộ phận chúng tôi. Gần đây, MONQ đã tái cơ cấu tổ chức, vì vậy nhân sự bộ phận sau thay đổi chúng tôi đang trong quá trình làm quen và hoà nhịp tại bộ phận của chúng tôi. Tôi muốn giúp các đội trong bộ phận chứng tôi phát triển được cá tính riêng và giúp các thành viên trở thành những người chơi xuất sắc trong sân chơi sáng tạo này.
Trong công việc, điều gì khiến anh chú ý?
Theo tôi, đó là doanh thu. Liệu điều này có thẳng quá không nhỉ?(cười).
Công ty là mô hình tổ chức hướng đến lợi nhuận, chính vì vậy, với vai trò là trưởng bộ phận trọng tâm của công ty, tôi không thể không nghĩ đến doanh thu. Tôi luôn tìm kiếm chiến lược tối ưu để có thể cân bằng giữa doanh thu, lợi nhuận và chất lượng của thành quả. Đồng thời, tôi cũng cố gắng đa dạng hoá danh mục đầu tư và tránh rơi vào lối mòn. Từ đó, tôi tạo động lực cho các thành viên để không lún vào sự đơn điệu bằng cách kết hợp với các ưu điểm của công ty khác.
Anh có thể chia sẻ về một dự án hoặc khách hàng anh ấn tượng nhất không?
Vào tháng 5 vừa qua, tôi đã thực hiện dự án cho khách hàng LG, và đó là dự án đáng nhớ nhất của tôi. Mặc dù thời điểm ấy khối lượng công việc rất lớn nhưng khi nhìn thấy kết quả cuối cùng, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng. Với mỗi dự án, tôi đều phải cộng tác cùng với rất nhiều cá nhân khác, và dự án tái định vị thương hiệu LG lần này mang quy mô toàn cầu, chính vì vậy các buổi quay phim được tổ chức ở rất nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Úc v.v. Đặc biệt, quy trình sản xuất ở từng quốc gia rất khác nhau, vì vậy việc điều phối cách thức sản xuất sao cho phù hợp với từng quốc gia như Hàn Quốc, Mỹ, Úc là một thử thách rất lớn.
Tuy nhiên, khi nhìn lại quá trình đó, tôi đã học hỏi được rất nhiều, giờ đây những kinh nghiệm đó đã trở thành bí quyết của chúng tôi. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để tạo ra những nội dung hoàn thiện đúng như mong muốn và kết quả là dự án đã giành được giải thưởng, điều này khiến chúng tôi rất vui. Đó là một dự án đầy thử thách nhưng cũng mang lại thành quả lớn.
Anh có thể chia sẻ thêm về năng lực của nhân sự tại MONQ không?
Lợi thế lớn nhất của MONQ chính là "con người". Các thành viên trong công ty có điểm xuất phát với những chuyên ngành khác nhau, có kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau trước khi đến với MONQ. Chính vì vậy mỗi cá nhân tại MONQ đều sở hữu những cá tính riêng biệt. Đôi khi điều này khiến việc điều phối gặp khó khăn nhưng cũng là một điều thú vị. Các vị trí như CM, PD, AE v.v đều cần phải biết nhiều thông tin từ các lĩnh vực khác nhau, và nhờ vào xuất thân đa dạng của các thành viên, chúng tôi có thể chia sẻ ý tưởng và quan điểm từ nhiều góc nhìn khác nhau để cùng nhau lên ý tưởng và sản xuất nội dung.
Anh hãy chia sẻ về sự khác biệt giữa MONQ và các tổ chức khác được không?
MONQ hướng đến mục tiêu. Có lẽ bởi trong tên công ty có chứa từ "giấc mộng", điều này tạo ra một sức mạnh tiềm tàng tác động và khiến tất cả các thành viên đều có ý thức mạnh mẽ về mục tiêu và ước mơ bao la. Tôi cảm nhận được đây là một tập thẻ có sức mạnh nội tại rất lớn. Dĩ nhiên, những giấc mơ không chỉ dừng lại ở mơ ước mà chúng tôi luôn cố gắng biến những mục tiêu đã đề ra thành hiện thực. Những mục tiêu này có thể là việc mang về các hợp đồng cho công ty. mục tiêu của từng nhóm, từ bộ phận, KPI hàng năm hay mở rộng ra thị trường quốc tế mới... Nhìn lại toàn bộ quá trình, tôi thấy đa phần chúng tôi đều đạt được mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ rằng kết quả này có được bởi năng lực và khát vọng của các thành viên cùng nhau đóng góp. Trong đó, bộ phận sáng tạo của chúng tôi cũng đóng mọt vai trò rất lớn trong việc thực hiện các mục tiêu chung của công ty.
#MONQ #CreativeAdTech #Korea #Vietnam #Advertising #INSIDEMONQ
0 Nhận xét